ทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นพลเมืองในศตวรรษที่ 21 และการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่
(21st Century Skills for Digital Citizenship and Entrepreneurship)
วันที่ 1-3 มีนาคม พ.ศ. 2566
ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา
| เวลา | กำหนดการ |
| ๐๘.๐๐ - ๐๘.๓๐ น. | ลงทะเบียน |
| ๐๘.๓๐ - ๐๘.๔๕ น. | พิธีเปิดโครงการ |
| ๐๘.๔๕ - ๑๐.๔๕ น. | - บรรยายเรื่อง EDC & อัตลักษณ์ดิจิทัล (Digital Identity) - การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม (Digital Use) โดยนายไพเศษ เจริญพานิช เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) |
| ๑๐.๔๕ - ๑๑.๐๐ น. | - การสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication) โดยนายกริช ขาวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) |
| ๑๒.๐๐ - ๑๓.๐๐ น. | พักรับประทานอาหารกลางวัน |
| ๑๓.๐๐ - ๑๕.๐๐ น. | - การรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy) - การจัดความปลอดภัยในโลกดิจิทัล (Digital Security) โดยนายกริช ขาวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) |
| ๑๕.๐๐ - ๑๕.๑๕ น. | พักรับประทานอาหารว่าง |
| ๑๕.๑๕ - ๑๖.๑๕ น. | กิจกรรม Workshop Design Thinking (กระบวนการคิดเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนา แนวคิดในการสร้างพลเมืองดิจิทัล) โดยนายไพเศษ เจริญพานิช และนายกริช ขาวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) |
| ๑๖.๑๕ - ๑๖.๓๐ น. | ถาม-ตอบ ปิดการอบรม |
| เวลา | กำหนดการ |
| ๐๘.๓๐ - ๐๙.๐๐ น. | ลงทะเบียน |
| ๐๙.๐๐ - ๑๐.๓๐ น. | สิทธิและความรับผิดชอบบนโลกดิจิทัล (Digital Rights and Responsibilities)
อาจารย์บุญเลิศ อรุณพิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- ทำความรู้จักกับสิทธิของพลเมืองดิจิทัลและเข้าใจความรับผิดชอบในโลกดิจิทัล อันได้แก่ สิทธิในการเข้าถึงและไม่ถูกเลือกปฏิบัติ สิทธิในการชุมนุมและการสมาคมออนไลน์ สิทธิในความเป็นส่วนตัวและในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เสรีภาพในการแสดงความเห็นและการเข้าถึงข้อมูล จริยธรรมคอมพิวเตอร์ ความรับผิดชอบ ในการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างมีมารยาท ความรับผิดชอบในการใช้และอ้างอิงผลงานของผู้อื่น ความรับผิดชอบในการปฏิบัติตามกฎหมาย ความรับผิดชอบ ในการรักษาความปลอดภัยออนไลน์ ความรับผิดชอบต่อสุขภาพของตนเอง และความรับผิดชอบในการใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ |
| ๑๐.๓๐ - ๑๐.๔๕ น. | พักรับประทานอาหารว่าง |
| ๑๐.๔๕ - ๑๒.๐๐ น. | สิทธิและความรับผิดชอบบนโลกดิจิทัล (Digital Rights and Responsibilities) (ต่อ) |
| ๑๒.๐๐ - ๑๓.๐๐ น. | พักรับประทานอาหารกลางวัน |
| ๑๓.๐๐ - ๑๔.๓๐ น. | การสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรมทางดิจิทัล (Digital Creativity & Innovation)
อาจารย์บุญเลิศ อรุณพิบูลย์, นางสาวกรณ์กรวีร์ ช่างคิด และนางสาววนัทวิรา
ฉันทะจำรัสศิลป์ ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- ทำความรู้จักเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างสร้างสรรค์และแนว ทางการประยุกต์สร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะสม - ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ และแนวทางการประยุกต์สร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะสม |
| ๑๔.๓๐ - ๑๔.๔๕ น. | พักรับประทานอาหารว่าง |
| ๑๔.๔๕ - ๑๕.๔๕ น. | การสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรมทางดิจิทัล (Digital Creativity & Innovation) (ต่อ) นางสาวกรณ์กรวีร์ ช่างคิด และนางสาววนัทวิรา ฉันทะจำรัสศิลป์ ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ และแนวทางการประยุกต์สร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะสม |
| ๑๕.๔๕ - ๑๖.๐๐ น. | ถาม-ตอบ |
| เวลา | กำหนดการ |
| ๐๘.๓๐ น. – ๐๙.๐๐ น. | ลงทะเบียน |
| ๐๙.๐๐ น. – ๑๐.๓๐ น. | พฤติกรรมผู้บริโภคสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ในยุคดิจิทัล (Digital Consumerism for Entrepreneurship) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา - รูปแบบพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปี ๒๐๒๓ |
| ๑๐.๓๐ น. – ๑๐.๔๕ น. | พักรับประทานอาหารว่าง |
| ๑๐.๔๕ น. – ๑๒.๐๐ น. | รูปแบบพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปี ๒๐๒๓ (ต่อ) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
| ๑๒.๐๐ น. – ๑๓.๐๐ น. | พักรับประทานอาหารกลางวัน |
| ๑๓.๐๐ น. – ๑๔.๓๐ น. | Work shop รูปแบบการส่งเสริมการขายที่โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพาและทีมวิทยากร (ผู้ช่วย) |
| ๑๔.๓๐ น. – ๑๔.๔๕ น. | พักรับประทานอาหารว่าง |
| ๑๔.๔๕ น. – ๑๕.๔๕ น. | Work shop รูปแบบการส่งเสริมการขายที่โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล (ต่อ) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพาและทีมวิทยากร (ผู้ช่วย) |
| ๑๕.๔๕ น. – ๑๖.๐๐ น. | ถาม-ตอบ ปิดการอบรม |