กำหนดการหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น

ทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นพลเมืองในศตวรรษที่ 21 และการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่
(21st Century Skills for Digital Citizenship and Entrepreneurship)
วันที่ 1-3 มีนาคม พ.ศ. 2566
ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา


กำหนดการ

วันที่ 1 มีนาคม 2566

เวลา กำหนดการ
๐๘.๐๐ - ๐๘.๓๐ น. ลงทะเบียน
๐๘.๓๐ - ๐๘.๔๕ น. พิธีเปิดโครงการ
๐๘.๔๕ - ๑๐.๔๕ น. - บรรยายเรื่อง EDC & อัตลักษณ์ดิจิทัล (Digital Identity)
- การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเหมาะสม (Digital Use) โดยนายไพเศษ เจริญพานิช เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)
๑๐.๔๕ - ๑๑.๐๐ น. - การสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication) โดยนายกริช ขาวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)
๑๒.๐๐ - ๑๓.๐๐ น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
๑๓.๐๐ - ๑๕.๐๐ น. - การรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy)
- การจัดความปลอดภัยในโลกดิจิทัล (Digital Security) โดยนายกริช ขาวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)
๑๕.๐๐ - ๑๕.๑๕ น. พักรับประทานอาหารว่าง
๑๕.๑๕ - ๑๖.๑๕ น. กิจกรรม Workshop Design Thinking (กระบวนการคิดเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนา แนวคิดในการสร้างพลเมืองดิจิทัล) โดยนายไพเศษ เจริญพานิช และนายกริช ขาวอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)
๑๖.๑๕ - ๑๖.๓๐ น. ถาม-ตอบ ปิดการอบรม

วันที่ 2 มีนาคม 2566

เวลา กำหนดการ
๐๘.๓๐ - ๐๙.๐๐ น. ลงทะเบียน
๐๙.๐๐ - ๑๐.๓๐ น. สิทธิและความรับผิดชอบบนโลกดิจิทัล (Digital Rights and Responsibilities) อาจารย์บุญเลิศ อรุณพิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- ทำความรู้จักกับสิทธิของพลเมืองดิจิทัลและเข้าใจความรับผิดชอบในโลกดิจิทัล อันได้แก่ สิทธิในการเข้าถึงและไม่ถูกเลือกปฏิบัติ สิทธิในการชุมนุมและการสมาคมออนไลน์ สิทธิในความเป็นส่วนตัวและในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เสรีภาพในการแสดงความเห็นและการเข้าถึงข้อมูล จริยธรรมคอมพิวเตอร์ ความรับผิดชอบ ในการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างมีมารยาท ความรับผิดชอบในการใช้และอ้างอิงผลงานของผู้อื่น ความรับผิดชอบในการปฏิบัติตามกฎหมาย ความรับผิดชอบ ในการรักษาความปลอดภัยออนไลน์ ความรับผิดชอบต่อสุขภาพของตนเอง และความรับผิดชอบในการใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
๑๐.๓๐ - ๑๐.๔๕ น. พักรับประทานอาหารว่าง
๑๐.๔๕ - ๑๒.๐๐ น. สิทธิและความรับผิดชอบบนโลกดิจิทัล (Digital Rights and Responsibilities) (ต่อ)
๑๒.๐๐ - ๑๓.๐๐ น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
๑๓.๐๐ - ๑๔.๓๐ น. การสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรมทางดิจิทัล (Digital Creativity & Innovation) อาจารย์บุญเลิศ อรุณพิบูลย์, นางสาวกรณ์กรวีร์ ช่างคิด และนางสาววนัทวิรา ฉันทะจำรัสศิลป์ ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- ทำความรู้จักเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างสร้างสรรค์และแนว ทางการประยุกต์สร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะสม
- ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ และแนวทางการประยุกต์สร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะสม
๑๔.๓๐ - ๑๔.๔๕ น. พักรับประทานอาหารว่าง
๑๔.๔๕ - ๑๕.๔๕ น. การสร้างสรรค์และการสร้างนวัตกรรมทางดิจิทัล (Digital Creativity & Innovation) (ต่อ) นางสาวกรณ์กรวีร์ ช่างคิด และนางสาววนัทวิรา ฉันทะจำรัสศิลป์ ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
- ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ และแนวทางการประยุกต์สร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะสม
๑๕.๔๕ - ๑๖.๐๐ น. ถาม-ตอบ

วันที่ 3 มีนาคม 2566

เวลา กำหนดการ
๐๘.๓๐ น. – ๐๙.๐๐ น. ลงทะเบียน
๐๙.๐๐ น. – ๑๐.๓๐ น. พฤติกรรมผู้บริโภคสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ในยุคดิจิทัล (Digital Consumerism for Entrepreneurship) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา - รูปแบบพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปี ๒๐๒๓
๑๐.๓๐ น. – ๑๐.๔๕ น. พักรับประทานอาหารว่าง
๑๐.๔๕ น. – ๑๒.๐๐ น. รูปแบบพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปี ๒๐๒๓ (ต่อ) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
๑๒.๐๐ น. – ๑๓.๐๐ น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
๑๓.๐๐ น. – ๑๔.๓๐ น. Work shop รูปแบบการส่งเสริมการขายที่โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพาและทีมวิทยากร (ผู้ช่วย)
๑๔.๓๐ น. – ๑๔.๔๕ น. พักรับประทานอาหารว่าง
๑๔.๔๕ น. – ๑๕.๔๕ น. Work shop รูปแบบการส่งเสริมการขายที่โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล (ต่อ) โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิราภา พึ่งบางกรวย อาจารย์สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพาและทีมวิทยากร (ผู้ช่วย)
๑๕.๔๕ น. – ๑๖.๐๐ น. ถาม-ตอบ ปิดการอบรม

Reinventing University